ภาคใต้ » การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ วิริยะประกันภัย ชวนนักท่องเที่ยวปั่นไปเที่ยวไป ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” ลุย 3 จังหวัด สงขลา สตูล ตรัง ตลอดเดือนกันยายน นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ วิริยะประกันภัย ชวนนักท่องเที่ยวปั่นไปเที่ยวไป ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” ลุย 3 จังหวัด สงขลา สตูล ตรัง ตลอดเดือนกันยายน นี้

29 สิงหาคม 2020
915   0

กิจกรรม“ปั่นปันรัก พักภาคใต้” ลุย 3 จังหวัด สงขลา สตูล ตรังเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในแบบสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงานปั่นท่องเที่ยว ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้” เชิญนักท่องเที่ยวที่รักการปั่น ไปปั่นจักรยานเที่ยวใน 3 จังหวัดภาคใต้ เริ่มต้นด้วย จังหวัด สงขลา วันที่ 6 กันยายน 2563, จังหวัด สตูล วันที่ 13 กันยายน 2563, จังหวัด ตรัง วันที่ 20 กันยายน 2563 ร่วมสนับสนุนโดย บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยมอบประกันอุบัติเหตุให้นักปั่นทุกคนที่มาร่วมปั่นในโครงการนี้ รวมถึง แลคตาซอย, กาแฟพันธ์ไทย อีกด้วย

โดยในงานนี มีกิจกรรมเด่นๆ มากมาย อาทิ เป็นการปั่นร่วมนโยบาย ชิม ช้อป ใช้ นักปั่นที่เข้าพักค้างคืนโรงแรมในจังหวัดที่ไปร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน ให้นำใบเสร็จค่าโรงแรมที่พัก มาแลกคืนเงินจำนวน 200 บาท ต่อ 1 ใบเสร็จ สงวนสิทธิ์ให้แลกเพียง 100 คนแรกเท่านั้น รวมถึง ให้ชุมชนท้องถิ่นมาออกร้านขายของได้ เป็นการกระตุ้นเศษฐกิจชุมชน ให้นักปั่นได้ช้อปปิ้งสินค้าภายในชุมชน ได้อีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม CSR มอบเงินอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนในชุมชน โรงเรียนละ 10,000 บาท ต่อจังหวัด รางวัลกิจกรรม ปั่น ชม แชร์ ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว มอบรางวัลละ 10,000 บาท แบ่งเป็น ชาย 5,000 บาท หญิง 5,000 บาท   สำหรับจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดแรกที่ทำการปั่นในวันที่ 6 กันยายน 2563 นี้ จะเริ่มนัดพบจุด Start ที่วงเวียนหาดสมิหลา เวลาตีห้าครึ่ง 05.30 น.

นักปั่นจะได้ชื่นชมความงามของหาดสมิหลา สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีชื่อเสียงของสงขลา อยู่ในเขตเทศบาลเมือง มีสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียง คือ รูปปั้น นางเงือกทอง หลังจากนั้น จะปล่อยตัวเวลาเจ็ดโมงเช้า 07.00 น. ปั่นไปเรื่อยๆ จนถึงจุดแวะพักที่ 1 เกาะยอ (จุดชมวิววัดท้ายยอ) เป็นเกาะหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางทะเลสาบสงขลาตอนล่าง มีฐานะเป็นตำบลหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีความสวยงามมาก หลังจากนั้นจะปั่นไปต่อจนถึง จุดแวะพักที่ 2 วัดเขาเก้าแสน ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของหาดสมิหลา มีหาดที่สวยงามเรียงรายไปด้วยก้อนหิน มีก้อนหนึ่งตั้งเด่นอยู่เหนือโขดหินชาวบ้านเรียกหินก้อนนี้ว่า หัวนายแรง

ภูมิทัศน์ของเขาเก้าเส้ง เป็นเขาหินมีต้นไม้เล็กน้อยก็แตกต่างจากภูเขาริมทะเลอื่นๆ ของสงขลา มีพื้นที่ติดกับทะเลอ่าวไทย โดยมีก้อนหินใหญ่ที่ตั้งเด่นอยู่ที่ปลายสุดเป็นลักษณะสำคัญ ทิวทัศน์จากบริเวณหัวนายแรงนี้มองไปเห็นเกาะหนูเกาะแมวอยู่ลิบๆ แล้วปั่นกลับมาที่วงเวียนหาดสมิหลา ที่เดิม รวมระยะทาง 42 กิโลเมตร ซึ่งการปั่นครั้งนี้ จะมี “หวานหวาน อรุณณภา พานิชจรูญ” นางฟ้านักปั่นสาวสวย ร่วมกิจกรรมปั่นด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานทุกภาคส่วน มุ่งหวังว่าการปั่นจักรยานท่องเที่ยวครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนเล่นกีฬาออกกาลังกาย โดยการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ทำให้ร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพดีต้านภัยไวรัส รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเพื่อเป็นแรงผลักดันและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด เพื่อนำรายได้บางส่วนมาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตั้งใจทำเพื่อช่วยเหลือสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น

เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว #ปั่นปันรักพักเมืองรอง #ปั่นปันรักพักภาคใต้

เอเชียมีเดียพลัส บริการฝากข่าวประชาสัมพันธ์ LINE ID: AMPCH EMAIL : AMPCHNEWS@GMAIL.com